Friday, May 18, 2018

ദാരിദ്ര്യത്തിൽ നിന്നും രക്ഷ തേടുക

​​ദാരിദ്ര്യത്തിൽ നിന്നും രക്ഷ തേടുക

ദാരിദ്ര്യം മനുഷ്യനെ പല തിന്മകളിലേക്കും എത്തിക്കും എന്നുള്ളത് ഒരു യാഥാർഥ്യമാണ്.

ഈ അടുത്തു നടന്ന തീയേറ്റർ പീഡനത്തിന്റെ അടിസ്ഥാന കാരണം ദാരിദ്ര്യമാണ് എന്നാണ് മനസ്സിലാക്കുവാൻ സാധിച്ചത്. ​
നബി (സ) പറഞ്ഞു തന്ന ഗുഹയിൽ അകപ്പെട്ട മൂന്നാളുടെ സംഭ​വം ഓർക്കുമല്ലോ. അതിൽ ഒരാൾ മറ്റൊരാളെ ചൂഷണം ചെയ്യുവാൻ ​തുനിഞ്ഞതിന്റെ കാരണം സാമ്പത്തിക പ്രയാസം ആയിരുന്നല്ലോ.  

​ഇവിടെയാണ് നബി(സ) രാവിലെയും വൈകീട്ടും മൂന്ന് പ്രാവശ്യം പ്രാർത്ഥിക്കുവാൻ പറഞ്ഞ പ്രാർത്ഥനയുടെ പ്രസക്തി കടന്നു വരുന്നത്.

​ഇമാം ബുഖാരി അദബുൽ മുഫ്രദിലും, ഇമാം അഹ്മദും,  ഇമാം ​അബൂ ദാവൂ​ദും ഇമാം നസാഈയും ഹസനായ സനദോടെ ഉദ്ധരിച്ച ഹദീസിൽ ഈ പ്രാർത്ഥന കാണാം.

​ ​ ​اللهم عافني في بدني، اللهم عافني في سمعي، اللهم عافني في بصري لا إله إلا أنت، اللهم إني أعوذ بك من الكفر والفقر،  ​وأعوذ بك  من عذاب القبر لا إله إلا أنت ​ ​


"അല്ലാഹുമ്മ ആഫിനീ ഫീ ബദനീ. അല്ലാഹുമ്മ ആഫിനീ ഫീ സംഈ, അല്ലാഹുമ്മ ആഫിനീ ഫീ ബസ്വരീ ലാ ഇലാഹ ഇല്ലാ അൻത്ത. അല്ലാഹുമ്മ ഇന്നീ അഊദുബിക മിനൽ കുഫ്‌രി വൽ ഫഖ്‌ർ. വ അഊദുബിക  മിൻ അദാബിൽ ഖബ്ർ,  ലാ ഇലാഹ ഇല്ലാ അൻത്ത ".

അർത്ഥം: "​അല്ലാഹുവേ എന്റെ ശരീരത്തിൽ നീ സൗഖ്യം പ്രദാനം ചെയ്യേണമേ,​ അല്ലാഹുവേ എന്റെ കേൾവിയിൽ  നീ സൗഖ്യം പ്രദാനം ചെയ്യേണമേ, അല്ലാഹുവേ എന്റെ കാഴ്ച്ചയിൽ  നീ സൗഖ്യം പ്രദാനം ചെയ്യേണമേ. നീ അല്ലാതെ ആരാധനക്കർഹനായി ഒരാളും ഇല്ല. അല്ലാഹുവേ, സത്യ നിഷേധത്തെ തൊട്ടും, ദാരിദ്ര്യത്തെ തൊട്ടും ഞാൻ നിന്നിൽ ശരണം തേടുന്നു,  ഖബർ ശിക്ഷയിൽ നിന്നും ഞാൻ നിന്നിൽ ശരണം തേടുന്നു.  നീ അല്ലാതെ ആരാധനക്കർഹനായി ഒരാളും ഇല്ല."

അബൂ അബ്ദുൽ മന്നാൻ 

No comments:

Post a Comment